Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Lớp 3B giới thiệu cuốn sách Cậu bé nhút nhát

Cuốn sách " Nhật ký chú bé nhút nhát " dành cho thiếu nhi, xuất bản đầu tiên năm 2012 của tác giả Jeff Kinney được NXB Văn Học phát hành.

           Sinh động, hài hước, hấp dẫn, từng trang viết của Nhật ký chú bé nhút nhát đã dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua mỗi ngày cậu bé Greg lớn lên. Bạn đọc chắc chắn sẽ phải cười phá lên khi chứng kiến những rắc rối liên tiếp, những trò đùa tinh quái nhưng hết sức thông minh của cậu. Trẻ con, mơ mộng, bướng bỉnh, Greg đã đi vào văn học với tư cách là một trong những nguyên mẫu trẻ thơ đáng yêu nhất, ấn tượng nhất và chiếm được cảm tình của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Lối kể chuyện hóm hỉnh rất có duyên cùng những bức hình minh hoạ ngộ nghĩnh của tác giả Jeff Kinney đã tạo cho tác phẩm sức cuốn hút kỳ lạ."Tất nhiên, một ngày tôi sẽ nổi tiếng, nhưng than ôi, bây giờ tôi đang bị mắc kẹt ở trường với một lũ trẻ con ngốc không để đâu cho hết"

          Hơn bất cứ ai, chú bé Greg Hefley biết rõ rằng làm một cậu nhóc thật vô cùng phiền toái. Cậu nhận ra mình đang bị mắc kẹt ở trường trung học, nơi những đứa trẻ yếu ớt lúc nào cũng phải đi chung hành lang với một lũ những đứa to con Greg đã viết trong nhật ký:"Đừng có ép buộc tôi phải viết "nhật ký thân yêu" này hay "nhật ký thân yêu" nọ". Thật may là Greg đã không làm như cậu nói. Những gì cậu bé ghi lại trong cuốn "hồi ký" của mình đã mở ra cả một thế giới trẻ thơ cực kỳ ngộ nghĩnh mà bất cứ ai cũng phải thích thú và mến yêu.

 

                      

                                                                                                                                                             Lê Lan

 

 

 


 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác: