TRƯỜNG TIỂU HỌC YÊN THỌ TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH 2019

Hưởng ứng Ngày đọc sách Việt Nam, sáng ngày 18/4 trường Tiểu học Yên Thọ đã tưng bừng tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề "Giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều". Tham dự có đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường.


      Mở đầu ngày hội là diễn văn khai mạc của cô giáo Vũ Thị Phương Thảo – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, trong bài diễn cô giáo Vũ Thị Phương Thảo đã chia sẻ : "Đọc sách là một thói quen rất bổ ích, đặc biệt là đối với học sinh trong các  trường  học. Duy trì, phát triển văn hóa đọc giúp các em lĩnh hội các giá trị văn hóa xã hội, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách cho các em. Tổ chức ngày hội đọc sách là một hoạt động đầy thiết thực và có ý nghĩa nhằm tôn vinh các giá trị của sách, hướng tới việc củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách trong nhà trường".

       Ngày hội được tổ chức với 2 nội dung chính: Trưng bày và giới thiệu sách. Các khối lớp tổ chức giao lưu ở giữa sân trường. Tại đây, bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của các thầy cô giáo và các em học sinh, không gian sân trường đã trở thành những gian trưng bày sách với nhiều thể loại, đa dạng với chủ đề "Giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều". Với những thiết kế độc đáo, mỗi khối lớp đều có ý  tưởng của riêng mình. Các trại sách trưng bày đều có số lượng sách nhiều, phong phú về chủng loại, cách sắp xếp đẹp mắt, khoa học và sáng tạo về ý tưởng.

 

 

 

Trại sách của các khối lớp

 

          Tại ngày hội, có sự tham gia của các khối lớp với các phần thi:

          Khối 5: Giới thiệu sách theo chủ đề quê hương Đông Triều

          Khối 4: Thi tiểu phẩm

          Khối 3: Thi vẽ tranh

          Khối 1+2: Thi đọc diễn cảm

 

 

Học sinh giới thiệu sách theo chủ đề Quê hương Đông Triều

 

 

Học sinh khối 1 thi đọc diễn cảm

 

 

Học sinh khối  2 thi đọc diễn cảm

 

 

Vở kịch "Cây khế" của học sinh lớp 4B

 

 

 

 

Cô Vũ Thị Phương Thảo - Bí thư Chi Bộ - Hiệu trưởng

 trao thưởng cho các khối lớp

 

         Ngày hội đọc sách  của cấp Tiểu học – Trường Tiểu học Yên Thọ đã thành công tốt đẹp. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Ngày hội đọc sách đem lại là giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vào đời. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội, giúp cho các em có ý thức chung tay xây dựng thư viện thân thiện, phát  triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh và trong cộng đồng.

 

                                                                         CTV: Nguyễn Bình


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất