TH Yên Thọ tập huấn phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột"


Sáng ngày 23 tháng 2 năm 2013 tại trường Tiểu học Yên Thọ tổ chức tập huấn phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” cho toàn thể giáo viên trong toàn trường với sự tham gia hướng dẫn của cô giáo Hoàng Thị Thương .

            "Bàn tay nặn bột" là một phương pháp dạy học tích cực dựa trên thí nghiệm nghiên cứu, áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên. "Bàn tay nặn bột" đặt học sinh làm trung tâm của quá trình nhận thức,các em tự tìm câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra... Ưu điểm của phương pháp này là ngoài dạy kiến thức, giáo viên còn dạy học sinh cách tự học, tự khám phá, tìm hiểu, nghiên cứu cuộc sống xung quanh. "Bàn tay nặn bột" tạo nên tính tò mò, ham muốn khám phá, say mê khoa học của học sinh. Ngoài việc chú trọng đến kiến thức khoa học, "Bàn tay nặn bột" còn chú ý nhiều đến việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói, làm việc nhóm, trao đổi và khả năng viết cho học sinh. Đây là một phương pháp giáo dục tiên tiến, giúp hình thành kiến thức và nhân cách cho trẻ em.

Hy vọng, sau buổi tập huấn, với sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, sự cố gắng nỗ lực của tập thể giáo viên toàn trường, phương pháp "Bàn tay nặn bột" sẽ được áp dụng vào dạy học một cách tích cực và có hiệu quả.

                                                            CTV - Nguyễn Thị Kim Dung

 



Các thông tin khác:
Mới nhất