Journal Article View
 

Nhân dịp kỉ niệm 125 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh, thư viện sách lớp 4C xin trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc cuốn sách “Hồ Chí Minh cuộc đời và sự nghiệp”.

Cuốn sách do NXB Nghệ An - Trung tâm văn hóa ngôn ngữ Đông Tây phát hành 4/2003, khổ sách 12 x19 cm, dày 222 trang.

   Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 1890- 1969) một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế kỉ XX, là anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, cũng đồng thời là nhà văn hóa kiệt xuất của thế giới .Dù là người Việt Nam hay nước ngoài, xét ở góc độ chính trị hay văn hóa nào thì cũng phải thừa nhận: Hồ Chí Minh là một nhân vật lớn mà việc nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Người có ý nghĩa quan trọng.

   Cho tới nay, các nghiên cứu về Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều thành tựu với sự góp mặt của đông đảo các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cũng cần nhận thấy: Một số quãng thời gian, một số sự kiện trong cuộc đời của Người (một nhà hoạt động cách mạng) còn chưa được giải đáp. Hơn nữa, để hiểu đúng, hiểu hết một nhân cách lớn không phải chuyện một sớm một chiều.

   Ở Việt Nam hiện nay, vai trò của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng được khẳng định. Tư tưởng Hồ Chí Minh được ghi nhận là "Kim chỉ nam" cho mọi hành động của Đảng và Nhà nước. Cuộc Vận động Học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một đợt sinh hoạt chính trị lớn được tiến hành nhiều năm trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Tư tưởng Hồ Chí Minh cũng đồng thời là môn học chính thức đối với sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

    Xét thấy rất cần thiết có một cuốn sách về tiểu sử sự nghiệp về Bác Hồ, bổ sung nhiều điều mới mẻ so với những cuốn tiểu sử trước đây, tác giả Bá Ngọc đã tập trung những sự kiện, tư liệu có hệ thống nhằm đáp ứng phần nào cho bạn đọc, đặc biệt cho các đối tượng học sinh, sinh viên và bạn đọc trẻ tuổi tìm hiểu tiểu sử của Bác Hồ.

    Cuốn sách "Hồ Chí Minh cuộc đời và sự nghiệp" hiện đã có trên giá sách tại phòng đọc lớp 4C . Mời các bạn tìm đọc cuốn sách bổ ích và thú vị này.    

 


No comments yet. Be the first.

Others: