Journal Article View
 

Lớp 4B giới thiệu cuốn: “27 bài học về tinh thần lạc quan” – Vũ Thanh Việt

Cuốn: "27 bài học về tinh thần lạc quan" – Vũ Thanh Việt -27 bài học về tinh thần lạc quan là những mẩu chuyện đặc sắc và nổi tiếng viết về chuyện xung quanh ta dành cho lứa tuổi thiếu nhi .Do tác giả Lê Tiến Dũng, Vũ Thanh Việt, Đinh Hồng Sơn sưu tầm và tuyển chọn, được nhà xuất bản Văn hóa- Thông tin ấn hành. Quyển sách này có số Đăng kí cá biệt là KHXB: 790-2012/CXB/11/01-90/VHTT

   Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài niềm vui, trẻ nhỏ còn phải đối diện với không ít khó khăn, phiền não như áp lực học hành, điểm số, mối quan hệ với thầy cô, bè bạn, những nỗi sợ hãi tự thân, các vấn đề về sức khỏe... Để có thể tự tin đối diện, dũng cảm vượt qua tất cả những khó khăn, trắc trở ấy, lạc quan hướng đến thành công, trẻ cần được trang bị đầy đủ kỹ năng sống cần thiết. Bộ sách Rèn Luyện Kỹ Năng Sống Dành Cho Học Sinh Thiên Tài gồm 3 cuốn với 3 chủ điểm chính là: Lạc quan; Thay đổi và Dũng khí sẽ là câu trả lời chính xác và hoàn thiện nhất dành cho tất cả trẻ em và các bậc phụ huynh mong muốn con mình trở thành thiên tài.
Không chỉ là lý thuyết khô khan mà bộ sách còn chứa những câu chuyện gần gũi, thân thuộc với lứa tuổi học trò, bài học về các danh nhân nổi tiếng thế giới, những câu hỏi trắc nghiệm thú vị, những trò chơi hấp dẫn cùng với hình minh họa sinh động, vui nhộn. Với bộ sách này, hy vọng các em nhỏ có thể tiếp thu những kiến thức được truyền tải một cách dễ dàng nhất và được rèn luyện kỹ năng một cách tự nhiên, vui vẻ nhất.
Cuốn 27 Bài Học Về Tinh Thần Lạc Quan: Cuốn sách này gồm có 27 bài học giúp trẻ nhỏ hàng ngày có thể vui vẻ học tập, vui vẻ suy nghĩ, vui vẻ trong mọi hoạt động để cuộc sống mỗi ngày đều thật sự có ý nghĩa, ví dụ như: để được bạn bè quý mến, chúng ta cần bỏ tính nóng nảy; thủ tướng Churchill đã bình tĩnh xử lý tình huống bị gọi là "đồ ngốc" ra sao?
   Cuốn sách với độ dày 283 trang, có khổ  sách là 22x17 cm , bìa sách được làm từ chất liệu giấy cứng, đẹp, trên bìa sách được in hình ảnh các bạn học sinh đang đi khám phá thiên nhiên ở trên biển với nhiều nét mặt và cảm xúc khác nhau ,thể hiện sự tò mò tươi vui của các bạn. 

   "Tại sao các bạn lại không chơi với mình?", "Mình có phải là đứa trẻ rất tệ không?", "Mình thực sự, thực sự rất ghét cậu ấy!"… Trời ơi! Bao nhiêu là vấn đề! Làm trẻ con thật là khổ! Mình chỉ mong lớn nhanh thôi! 
Đừng lo lắng! Trốn tránh vấn đề không phải là biện pháp giải quyết tốt nhất.

   Trên con đường trưởng thành chúng ta chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, sẽ có lúc cảm thấy bực dọc, buồn bã, lo lắng… Khi giở cuốn sách này, chúng ta sẽ phát hiện thấy đôi khi mình rất giống với sự nghịch ngợm của Đức Long, có lúc lại nhỏ nhen như Hà Huy Tùng, rồi lại là một cô bé hay làm nũng mẹ ở nhà như Thanh Giang… 
   Nhưng chúng ta đừng thỏa hiệp, bởi chúng ta hoàn toàn không cô đơn, những bạn cùng độ tuổi với chúng ta cũng gặp phải những vấn đề khó khăn tương tự. Thế nên đừng buồn nhé! Chúng ta không phải những đứa trẻ hư, tất cả những điều chúng ta tưởng chừng là tồi tệ đều không có gì to tát cả, chúng ta sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm và bài học từ trong mỗi câu chuyện, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự trưởng thành sau này.

 Cuốn sách: " 27 bài học về tinh thần lạc quan dành cho học sinh"  là một tư liệu  quí giá, hy vọng cuốn sách này sẽ giúp các bạn học sinh nhiều điều bổ ích trong quá trình học tập.

  Nếu bạn muốn  "khám phá" thế giới xung quanh mình bẳng các mẩu chuyện vui , hãy lên ngay thư viện phòng học lớp 4B trường Tiểu học Yên Thọ để đăng kí mượn nhé! Xin được hân hạnh đón tiếp các bạn! 

 


No comments yet. Be the first.