Journal Article View
 

Lớp 2B giới thiệu cuốn sách Kể chuyện Bác Hồ với thiếu niên và nhi đồng

Bác Hồ là vị lãnh tụ thiên tài, cả cuộc đời của Bác cống hiến cho dân tộc và cho tô quốc.
Sinh thời. Bác luôn dành tình cảm sâu đậm cho các cháu thiếu niên nhi đồng, Bác xem việc bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết. Bác hết lòng thương yêu, ân cần dạy bảo thiếu nhi, cũng như rất tin tưởng, xác định trách nhiệm trọng đại của thiếu nhi đối với tương lai đất nước. Có một câu hát đã từng làm say sưa, xúc động bao thế hệ thiếu niên, nhi đồng hơn nữa thế kỷ nay, vẫn được các bạn hát lên, hát mãi để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ vô hạn : "Ai yêu các nhi đồng/Bằng Bác Hồ Chí Minh", "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh/Hơn chúng em nhi đồng". Vâng, bài hát là sự thể hiện tình cảm sâu nặng của thiêu nhi Việt Nam đôi với vị Cha già kính yêu của dân tộc. Và đây cũng chính là nội dung của quyển sách mà em muốn giới thiệu hôm nay. Đó là cuốn sách "Bác Hồ với thiếu niên và nhi đồng" do nhà xuất bản Văn học phát hành năm 2015. Sách gồm 199 trang, khổ sách 13 x 18,5cm.


Từ bìa sách, ta nhìn thấy Bác Hồ với bộ đồ kaki giản dị đang tươi cười chào, đan xen là khung cảnh mờ ảo, hình ảnh các bạn thiếu niên và nhi đông đang quây quần bên Bác. Được in trên nền màu xanh lá thể hiện một màu tươi tắn, tượng trưng cho sức sống và niềm hi vọng của Bác đối với thê hệ thiếu niên nhi đồng, đúng như tên của cuốn sách.

     Bên trong cuốn sách gồm có 63 câu chuyện của nhiều tác giả là những bài nói, bài viết, thư khen ..của Bác thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Bác . Là những mẫu chuyện cảm động về Bác Hồ với các cháu thiếu niên, nhi đồng : nói lên tình cảm của Bác với thiếu niên, nhi đồng.

      Trải qua thời gian, những câu chuyện về Bác và các cháu thiếu nhi vẫn còn nguyên giá trị. Bác luôn có một sự gắn bó mật thiết, một tình cảm trìu mến, hiền hòa và chu đáo với thiếu nhi. Đó là sự ấm áp vô cùng của một vị lãnh tụ vĩ đại.

       Cuốn sách đang được trưng bày tại thư viện sách của lớp 2B chúng em. Kính mời thầy cô và các bạn học sinh thân mến cùng đón đọc.

        Phần thi giới thiệu sách của em đến đây là hết rồi. Một lần nữa, em xin kính chúc các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh một ngày thật vui và ý nghĩa.

                                                                

 

                                                                                                    Nguyễn Thanh Thanh


No comments yet. Be the first.

Others: